SCB อุ๊ยคุุ้ม! ประกันสุขภาพใหม่ แชร์ค่ารักษาครอบครัวสูงสุด 5 คน เป้าเบี้ย 2,000 ล้าน

เศรษฐกิจ (ในประเทศ - ต่างประเทศ)

ไทยพาณิชย์เกาะกระแสประกัน เปิดตัวเรือธงใหม่ ประกัน ‘OPD (คุ้ม) เงินอยู่ครบ จบหายห่วง’ คืนเบี้ยครบ 100% เมื่อครบสัญญา-แชร์ค่ารักษาให้ครอบครัวสูงสุด 5 คน-ครอบคลุม OPD IPD ทำฟัน ค่าดูแลสายตา ฉีดวัคซีน ไม่ต้องตรวจสุขภาพ ตั้งเป้ายอดขายสิ้นปี 65 กวาดเบี้ย 2,000 ล้านบาท พร้อมคว้า “หนุ่ม กรรชัย” นั่งแท่นพรีเซนเตอร์

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด (SCB PROTECT) เปิดเผยว่า จาก 4 เหตุผลที่เราเจอจาก Insight ของลูกค้าประกันสุขภาพ พบว่า

1.รักสุขภาพแต่ไม่อยากจ่ายเบี้ยทิ้ง 2.อยากได้กรมธรรม์เดียวที่มีครบทุกอย่าง เช่น ผู้ป่วยนอก(OPD), ฉีดวัคซีน, ค่าดูแลสายตา, ทำฟัน, อุบัติเหตุ, ค่าชดเชย, ค่ารักษาพยาบาล และโรคร้ายแรง 3.ตรวจสุขภาพเป็นเรื่องยุ่งยาก และ 4.อยากให้ครอบครัวได้รับความคุ้มครอง แต่ก็มีค่าใช้จ่ายสูง

เราจึงพยายามแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจนมาเจอ 4 คำตอบที่นำมาสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพใหม่ ที่สร้างความแตกต่างให้แก่ตลาดประกันสุขภาพเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ตอบโจทย์ได้คุ้มและครบ ซึ่งจะเป็นเรือธงตัวใหม่ที่ SCB เท่านั้น ด้วยประกัน ‘OPD (คุ้ม) เงินอยู่ครบ จบหายห่วง’

คำตอบที่ 1 คืนครบ เบี้ยที่จ่ายไม่หาย สบายใจ โดยเมื่อครบกำหนดสัญญา ผู้ถือกรมธรรม์จะรับเงินคืนไม่น้อยกว่าเบี้ยที่จ่ายมาทั้งหมด แม้จะเคลมค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชย หรือเจ็บป่วยโรคร้ายแรง

คำตอบที่ 2 คุ้มครองทั้งผู้ป่วยนอก (OPD) ผู้ป่วยใน(IPD) ทำฟัน สายตา วัคซีน ตรวจสุขภาพ และยังคุ้มครองกรณีรักษาตัวจาก 3 โรคร้ายแรง (โรคมะเร็งระยะลุกลาม, กล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันจากการขาดเลือด, โรคหลอดเลือดสมองแตกหรืออุดตัน) อีกทั้งเมื่อรักษาตัวในโรงพยาบาลก็ยังไม่ขาดรายได้

โดยรับเงินชดเชยเมื่อเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลในฐานะผู้ป่วยในตั้งแต่ 500 – 15,000 บาทต่อวัน (ขึ้นอยู่กับแผนที่เลือก) สูงสุด 60 วันต่อปี และวงเงินความคุ้มครองสุขภาพยังสามารถสะสมไปในปีถัดๆ ไปได้ กรณีไม่มีการเคลม

คำตอบที่ 3 ไม่ต้องตรวจสุขภาพ เพียงตอบคำถามสุขภาพ 3 คำถาม

และคำตอบที่ 4 กรมธรรม์เดียว ดูแลครอบคลุมถึงคนที่คุณรัก โดยให้สิทธิ์ผู้ที่ซื้อกรมธรรม์สามารถแชร์วงเงินค่ารักษาพยาบาลให้ครอบครัวได้สูงสุดรวม 5 คน(รวมผู้เอาประกันภัย) และคนในครอบครัวที่แชร์วงเงินค่ารักษาจะได้รับความคุ้มครองชีวิตรายละ 50,000 บาท ทั้งนี้สำหรับแผนเบี้ยประกัน 300,000 บาทขึ้นไป

โดยระยะเวลาคุ้มครอง 20 ปี และระยะเวลาชำระเบี้ย 10 ปี มีระยเวลารอคอย 30 วัน อายุผู้รับประกันตั้งแต่ 1 เดือนจนถึง 60 ปี แต่สำหรับครอบครัวจะรับประกันจนถึงอายุ 75 ปี และคุ้มครองไปจนถึงอายุ 85 ปี (โดยครอบครัวจะไม่คุ้มครองโรคร้ายแรงและค่าชดเชยรายวัน) ส่วนความคุ้มครองอื่นๆ ได้รับความคุ้มครองเหมือนกับผู้เอาประกันทั้งหมด

โดยผู้รับประกันครั้งนี้คือ บริษัท เอฟดับบลิวดีประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอขายจะขายผ่านเจ้าหน้าที่ของธนาคาร SCB โดยในปีนี้ได้เปิดให้บริการช่องทางใหม่ Live Chat www.โอพีดีคืนเบี้ยครบ.com ซึ่งถือเป็นการยกระดับการให้บริการเพื่อสร้างความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าตามวิถีใหม่อีกทางด้วย ตั้งเป้ายอดขายสิ้นปี 2565 คาดว่าจะมีเบี้ยประกันเข้ามา 2,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ดี ธนาคารได้เปิดตัว “กรรชัย กำเนิดพลอย” พิธีกรเล่าข่าวขวัญใจคนไทย มานั่งแท่นเป็นพรีเซนเตอร์ เนื่องจากมีบุคลิกภาพโดดเด่นและมีทัศนคติในการทำงานอย่างมืออาชีพ โดยยึดความถูกต้องและจริงใจเป็นหัวใจในการทำงาน อีกทั้งเป็นผู้ที่ใส่ใจกับการวางแผนการดูแลสุขภาพของตัวเองและคนในครอบครัว จึงเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะมาส่งต่อเรื่องราวประกัน OPD (คุ้ม) เงินอยู่ครบ จบหายห่วง ให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

นายกรรชัย กำเนิดพลอย พรีเซนเตอร์ OPD (คุ้ม) เงินอยู่ครบ จบหายห่วง เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ร่วมงานกับธนาคารไทยพาณิชย์ และภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้รับเลือกให้เป็นพรีเซนเตอร์ OPD (คุ้ม) เงินอยู่ครบ จบหายห่วง ส่วนตัวผมประทับใจกับสิทธิประโยชน์คือ เห็นแล้วต้องขอใช้คำว่า อุ๊ยคุ้ม!

มีประกันแบบนี้ด้วยหรือ ที่เมื่อจบสัญญาแล้วคืนเบี้ยที่จ่ายไปครบ 100% แม้ว่าจะเคลมค่ารักษาพยาบาล OPD IPD หรือกรณีเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงครบทุกรายการก็ตาม อีกทั้งยังครอบคลุมทั้งทำฟัน ตรวจสายตา วัคซีน ตรวจสุขภาพประจำปี ได้ด้วยและส่วนตัวที่ชื่นชอบมาก ๆ คือ การแชร์ความคุ้มครองให้คนในครอบครัวได้รวมสูงสุดถึง 5 คน ในกรมธรรม์ฉบับเดียว สำหรับแผน 300,000 บาทขึ้นไป

ซึ่งถือเป็นความอุ่นใจทั้งตัวเราและคนที่เรารัก ผมจึงมั่นใจว่า OPD (คุ้ม) เงินอยู่ครบ จบหายห่วง เป็นประกันที่แสดงออกถึงความจริงใจในการให้ผลประโยชน์ที่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับเบี้ยที่จ่ายไป

อ้างอิง
https://www.prachachat.net/finance